ครอบครัวหรรษา ททท.ชวนลูกพาแม่เที่ยวเมืองกาญจน์

ททท.สำนักงานกาญจนบุรี จัดคาราวานท่องเที่ยวทางรถยนต์ “สิงหา พาแม่เที่ยว : เที่ยวเมืองกาญจน์สุขใจ ไลค์ แอนด์แชร์” เส้นทางกรุงเทพฯ – กาญจนบุรี กระตุ้นการท่องเที่ยว และส่งเสริมกิจกรรมทำดีเพื่อแม่

new_30072014_1

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานกาญจนบุรี ร่วมกับ บริษัท ดีเอส อาร์ ทราเวล จำกัด กำหนดจัดกิจกรรมท่องเที่ยวทางรถยนต์ในรูปแบบคาราวาน เชิญชวนนักท่องเที่ยวและผู้ที่สนใจ ร่วมเดินทางท่องเที่ยว และแชร์ประสบการณ์ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ เส้นทางกรุงเทพฯ – กาญจนบุรี ในวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 9-10 สิงหาคม 2557 ระยะเวลา 2 วัน 1 คืน ในช่วงวันวันหยุดวันแม่แห่งชาติ ส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวจับจ่ายใช้สอย และส่งเสริมกิจกรรมทำดีเพื่อแม่เนื่องในโอกาสวันแม่แห่งชาติ

new_30072014_2

หลวงพ่อนิลมณีศักดิ์-วัดเขาวงจินดาราม-01-คุณตะวัน-วันใหม่-inbox

นายอิสสระพงษ์  แทนศิริ ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. สำนักงานกาญจนบุรี กล่าวว่า การจัดกิจกรรมการท่องเที่ยวครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดกาญจนบุรี และประชาสัมพันธ์เผยแพร่แหล่งท่องเที่ยว รวมทั้งส่งเสริมสถาบันครอบครัว โดยมีแนวคิดการชวนคุณแม่ออกไปท่องเที่ยวไหว้พระทำบุญ เพื่อเป็นสิริมงคล เสริมบารมี และชวนคุณแม่ร่วมทำความดีให้แก่สังคม รวมทั้งให้นักท่องเที่ยวร่วมแชร์ประสบการณ์การเดินทางท่องเที่ยวผ่านสื่อสังคมออนไลน์ เพื่อส่งต่อความสุข ความประทับใจแก่คนรู้จักต่อไป โดยการจัดกิจกรรม คาราวานรถยนต์ท่องเที่ยว ภายใต้ชื่อ “คาราวานสิงหาพาแม่เที่ยว : เที่ยวเมืองกาญจน์สุขใจ ไลค์ แอนด์ แชร์” ตามแผนงานด้านการตลาดการท่องเที่ยวประจำปี 2557 โครงการเที่ยวเมืองกาญจน์สุขใจ ไลค์ แอนด์ แชร์ และเพื่อตอกย้ำจังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งเป็นจังหวัดแห่งการท่องเที่ยวในดินแดนประวัติศาสตร์ และธรรมชาติของผืนป่าตะวันตก สอดคล้องกับ Theme “เที่ยวหลากหลายสไตล์ภาคกลาง” ซึ่งกำหนดให้เดือนสิงหาคม เป็น Theme “ครอบครัวสุขสันต์” โดยเน้นกลุ่มเป้าหมายเป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มครอบครัว และกลุ่มขับรถเที่ยว

สะพานข้ามแม่น้ำแคว-คุณ-ร้านบ้านรถตู้กาแฟ-แม่สะเรียง-แม่ฮ่องสอน

สำหรับเส้นทาง และแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ในรายการนี้ เริ่มจากวันเสาร์ที่ 9 สิงหาคม 2557 จะปล่อยตัวพร้อมกัน ณ สยามนิรมิต จากนั้นคณะเดินทางสู่จังหวัดกาญจนบุรี เริ่มต้นเสริมสิริมงคลในชีวิตด้วยการชวนคุณแม่ไหว้พระขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิตามศาสนสถานที่มีชื่อเสียง สักการะรูปเหมือนสมเด็จพุฒาจารย์โต พรหมรังสี ณ วัดสระลงเรือ พร้อมชมเรือสุพรรณหงส์ขนาดใหญ่กลางสระน้ำ  สักการะพระพุทธรูปองค์ใหญ่สร้างจากนิล ของวัดเขาวงจินดา  เยี่ยมชมโครงการจัดสร้างพระพุทธเมตตาประชาไทไตรโลกนาถคันธาราฐอนุสรณ์ของวัดทิพย์สุคนธาราม รับประทานอาหารกลางวันท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติ พบประสบการณ์สัมผัสสัตว์ป่าตัวเป็นๆ แบบใกล้ชิด ณ สวนสัตว์เปิดซาฟารีปาร์ค ช่วงเย็น ลงล่องแพรับประทานอาหารค่ำ พร้อมชมแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญตลอดสองฟากฝั่ง อาทิ สะพานข้ามแม่น้ำแคว, วัดเทวสังฆาราม, วัดถาวรวราราม ชมจุดที่แม่น้ำแควน้อยและแม่น้ำแควใหญ่ ไหลบรรจบกัน เป็นแม่น้ำสองสี และไหลรวมกันเป็น “แม่น้ำแม่กลอง” โดยจะมีกิจกรรมเล่นเกมแจกรางวัล และกิจกรรมทำดีเพื่อแม่ระหว่างล่องแพด้วย

40

42

สำหรับวันอาทิตย์ที่ 10 สิงหาคม 2557 ชวนคุณแม่สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ณ วัดเมตตาธรรมโพธิญาณ และวัดถ้ำพุหว้า พร้อมชมความสวยงามอลังการด้านสถาปัตยกรรม และประติมากรรมที่สวยงาม  ภายในวัด จากนั้นชมโบราณสถานปราสาทเมืองสิงห์ ณ อุทยานประวัติศาสตร์เมืองสิงห์ รับประทานอาหารกลางวัน ณ บ้านริมแควแพริมน้ำ ชมการแสดงของช้างแสนรู้ กิจกรรมนั่งช้าง ที่ปางช้างไทรโยค และชมถ้ำกระแซ สถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม มีชื่อเสียง และมีความสำคัญทางประวัติศาสตร์สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 เลือกซื้อของฝากของที่ระลึก และเดินทางกลับภูมิลำเนา หรือเลือกเดินทางท่องเที่ยวต่อในจังหวัดกาญจนบุรีตามอัธยาศัย

วัดเมตตาธรรมโพธิญาณ-คุณ-Pisanu-Intarram

วัดถ้ำพุหว้า-โม-โมไนย-KPC

วัดถ้ำพุหว้า-คุณพร-กาญจนบุรี

ค่าสมัครรถยนต์ คนละ 1,500 บาท พิเศษสำหรับคุณแม่ราคาเพียง 999 บาท เด็กอายุต่ำกว่า 6 ขวบ ไม่คิดค่าใช้จ่าย เด็กอายุ 6-11 ขวบ คิดครึ่งราคา (750 บาท)  ราคานี้รวมค่าใช้จ่ายต่าง ๆ เช่น ค่าอาหาร 5 มื้อ, ค่าที่พัก 1 คืน, ค่าธรรมเนียมชมแหล่งท่องเที่ยว, ค่าวิทยากรนำชมบรรยาย, ค่าประกันภัยอุบัติเหตุตลอดการเดินทาง, รถยนต์แต่ละคันจะได้รับคู่มือการท่องเที่ยวจังหวัดกาญจนบุรี รวมทั้งสติ๊กเกอร์ติดรถยนต์ โดยนักท่องเที่ยวจะต้องนำรถยนต์มาเอง และรับผิดชอบค่าน้ำมันเชื้อเพลิง รวมทั้งค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ที่นอกเหนือจากที่ระบุไว้  ทั้งนี้ ททท. สำนักงานกาญจนบุรี มีเสื้อยืดที่ระลึกมอบให้กับทุกคนที่เข้าร่วมกิจกรรมการท่องเที่ยวในครั้งนี้ด้วย  รับสมัครจำนวนจำกัดเพียง 40 ท่านเท่านั้น

อุทยานประวัติศาสตร์เมืองสิงห์

ทางรถไฟสายมรณะ-TAT-Photograph-Section

นักท่องเที่ยวผู้สนใจ สามารถดาวน์โหลดใบสมัคร และรายละเอียดการเข้าร่วมคาราวานครั้งนี้ ได้ที่  http://bit.ly/1qIemVX   ส่งใบสมัครได้ที่ บริษัท ดี เอส อาร์ แทรเวล จำกัด  (ใบอนุญาตประกอบการนำเที่ยว หมายเลข 11/03084) เลขที่ 163 หมู่ 3 ตำบลท่ามะขาม อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี 71000 โทรศัพท์ 0 3455 1109, 08 1856 6865 โทรสาร 0 3465 3379  E-mail :   pexlek@gmail.com

หมู่บ้านช้างไทรโยค-Kon-Nokkok

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานกาญจนบุรี เลขที่ 14 ถนนแสงชูโต ตำบลบ้านเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี 71000 โทรศัพท์ 034 511 200, 034 512 500 โทรสาร 034 623 691 ได้ทุกวันในเวลาราชการ  ทางอีเมล์  tatkan@tat.or.th  หรือสอบถามผ่านทางหน้าแฟนเพจ  https://www.facebook.com/tatkan  ได้ทุกวัน

DSC_7140

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก คุณวีรศักดิ์ ภักดี , ร้านบ้านรถตู้กาแฟ แม่สะเรียง แม่ฮ่องสอน, คุณตะวัน วันใหม่, TAT Photograph Section  และ คุณพิษณุ อินทาราม , คุณพร กาญจนบุรี, คุณโม โมไนย จาก Kanphoto Club

 

ทึ่มา : tiewpakklang.com

 

Be Sociable, Share!

ความคิดเห็น

comments

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : ครอบครัวหรรษา ททท.ชวนลูกพาแม่เที่ยวเมืองกาญจน์